Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Cách nhận hàng từ các xưởng sản xuất trung quốc

Ăn nằm ở ISocial ở đâu mà suốt ngày chỉ biết " NHẬN " mà chưa " CHO " được gì nên nhân sự việc Chị Caroll có viết về vấn đề nhập hàng tại xưởng Trung Quốc. Thực ra nhập hàng tận XƯỞNG SẢN XUẤT tại Trung Quốc không hề khó. Điều quan trọng là nhập được Xưởng giá rẻ và uy tín để làm ăn lâu dài thôi. Tôi cũng khá am hiểu nên mạo muội chia sẻ để anh chị em nào thiếu kinh nghiệm không bị lừa đảo, hay mua hàng tại những Shop không uy tín. Tôi chia sẻ dựa trên kinh nghiệm bản thân đã làm nhiều năm nay và không bàn đúng hay sai ở những kinh nghiệm mà tôi chia sẻ nên ai cảm thấy có ích thì làm theo. Tôi sẽ ví dụ trên website 1688.com vì tôi thấy giá cả và hỗ trợ vận chuyển ở đây tương đối tốt.




- Nếu ai đã xác định được mặt hàng của mình định kinh doanh rồi thì việc đầu tiên là google translate để tìm từ khoá bằng tiếng trung. Nếu từ khoá đó không phức tạp thì dịch luôn sang tiếng trung còn đối với mặt hàng có tên gọi phức tạp hơn thì Tốt nhất là chọn tiếng việt rồi dịch sang tiếng anh. Sau đó dùng từ khoá tiếng anh đó google search hình ảnh xem chuẩn sản phẩm mình mong muốn chưa. Nếu ok rồi thì lại google translate chuyển từ tiếng anh sang tiếng trung giản thể.
Sau đó paste từ khoá vào ô tìm kiếm của trang 1688.com thì tiếp tục dùng addon dịch nó sẽ cho mình một vài gợi ý tốt hơn.

Ở ví dụ dưới đây tôi chọn sản phẩm quần áo trẻ em chẳng hạn. Tôi muốn tìm quần áo cho mùa hè. 

- Sau khi search nó sẽ ra 1 list danh sách sản phẩm của các Shop. Để tránh mất thời gian vì list danh sách cực kì dài thì chúng ta cần nhanh chóng tìm kiếm những Shop có giá tốt và độ uy tín cao. Đây chỉ là bước đầu tiên trong việc chọn Shop. Vì sau khi chọn xong tầm 10 shop chúng ta tiếp tục phải lọc thêm 1 lần nữa để tìm được Shop tốt nhất. 

Trong kinh doanh thì yếu tố giá cả luôn cực kì quan trọng tuy nhiên cần phải để ý xem giá đó là giá đối với mức áp dụng số lượng là bao nhiêu và vẫn nên ưu tiên những shop có thâm niên, điểm đánh giá cao, doanh số bán được nhiều, có nhiều kim cương hoặc vương miện thì càng tốt. Shop nào mới được 1 năm thì ko được vương miện mà cùng lắm chỉ là kim cương nhưng doanh số bán tốt cũng nên chọn. 

Trong bức ảnh thứ 2 tôi có khoanh tròn 1 số điểm cần lưu ý như doanh số bán sản phẩm, số năm trên 1688 và giá. Số năm ở ví dụ này là 1, doanh số 3538 và giá là 5.5 tệ. Nếu cảm thấy giá ok và doanh số bán ok thì trỏ vào ảnh đó nó sẽ hiện thêm một vài thông số quan trọng như đánh giá shop (số kim cương), giá bán đối với từng mức số lượng và điểm đánh giá của khách hàng. Trong ví dụ này shop này có 2 kim cương, điểm đánh giá 5.0 ( mức cao nhất ), giá bán đối với số lượng từ 5 đến 299 là 6.5 tệ. Đối với Shop mới hoạt động 1 năm thì cứ có kim cương là có thể chấp nhận được. Shop nào chỉ có sao mà không có kim cương thì không nên mua thì độ uy tín sẽ rất thấp. Nếu lọc thêm cả những shop đó nữa thì cực kì mệt nên giá có rẻ cũng nên bỏ qua vì rất dễ bị lừa đảo.

Tiếp tục đánh giá các Shop dựa vào các yếu tố như giá cả, đánh giá shop và điểm đánh giá của khách hàng. Ảnh 4 trong phần đánh giá có các biểu tượng ngôi sao là Shop chưa thực sự uy tín ( có thể do mới kinh doanh và cũng có thể do shop kém uy tín hoặc bán kém ) tốt nhất bỏ qua cho đỡ phiền. Ảnh 5 là Shop đạt 2 vương miện là Shop uy tín và có năm hoạt động lâu rồi nên sẽ ưu tiên được chọn.
Mọi người lưu ý lưu link các shop đã chọn vào file excel để lần sau tiếp tục lọc tiếp. Cố gắng chọn được tầm từ 10 đến 20 nhà cung cấp để tiến hành lọc.

Lần lọc sau mới là quan trọng nhất và sẽ chọn được ra những nhà cung cấp có giá tốt nhất và độ uy tín cao nhất.

Bài viết này hơi dài rồi nên ngày mai Tuấn sẽ post tiếp phần lọc kĩ hơn.
Ai cần hỏi thêm thì vui lòng nhắn tin vào buổi tối vì ban ngày công việc rất bận nên khó có thể trả lời mọi người.

Do nhận được quá nhiều kiến thức từ Cộng đồng nên lần này để đền đáp lại sẽ tư vấn miễn phí cho 50 bạn trong việc tìm kiếm sản phẩm và tìm nhà cung cấp uy tín nhất.

Các bạn vui lòng cho cụ thể thông tin sản phẩm chứ đừng hỏi như kiểu mình muốn tìm quần áo nữ vì từ khoá này quá rộng phải cụ thể là váy maxi hay áo sơmi chẳng hạn. Kiểu kiểu như vậy thì sẽ dễ dàng tìm hơn. Có những từ khoá tìm mãi ko ra vì bên trung quốc không gọi như việt nam như hoa pha lê hay cành vàng lá ngọc mà tuấn đang kinh doanh thì không thể tìm theo cách đó.

Chúc mọi người sớm tìm được nhà cung cấp uy tín.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét